Thành viên, Đăng nhập   Đăng ký tài khoản    facebook    RSS    sitemap
 TRANG CHỦ   >  THÔNG BÁO  >  CÔNG KHAI THEO TT 36/2017
Đăng vào Chủ nhật, ngày 12/05/2019
FaceBook Google Twitter | In bài viết
Kế hoạch phát triển giáo dục năm học 2019-2020
KH PTGD 19-20

SỞ GD&ĐT THÁI NGUYÊN

TRƯỜNG THPT CHUYÊN

 
 
 


Số:103/KH-THPTCh

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

                        

Thái Nguyên, ngày 24 tháng 4 năm 2019

 

KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC NĂM HỌC 2019-2020

Phần I: Đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch năm học 2018-2019

1. Đánh giá thực hiện các nhiệm vụ chỉ tiêu

- Toàn trường có 36 lớp, sĩ số là 1051 học sinh. Nhà trường có 12 lớp chuyên/khối, trong đó chia ra 3 nhóm: Chuyên các môn tự nhiên (Toán- Lý- Hóa- Sinh- Tin); chuyên các môn xã hội (Văn- Sử- Địa); chuyên ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung). Đến nay nhà trường thực hiện tốt công tác duy trì sĩ số.

- Kết quả thực hiện các chỉ tiêu đến thời điểm 31/3/2019

STT

Chỉ tiêu

Kế hoạch

Đạt

So sánh

Tuyển sinh lớp 10 đầu cấp

360

362

Vượt

Xếp loại học lực

Trên 99% từ Khá trở lên

 

Chưa so sánh

Xếp loại hạnh kiểm

100% khá tốt

 

Chưa so sánh

Học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa, văn nghệ, thể thao

740

250 giải lớp 12

Chưa so sánh

Thi sử dụng TBTN dành cho HS

Xếp thứ 3 đoàn

Thứ Nhất đoàn

Vượt

Học sinh đạt giải cuộc thi các trường chuyên khu vực Duyên Hải

36

Chưa thi

Chưa so sánh

Học sinh đạt giải cuộc thi ở Trại hè Hùng Vương

60

64

Vượt

Học sinh đạt giải văn hóa quốc gia

50% số HS dự thi đạt giải

53% đạt giải(31 giải có số)

Vượt (có 2 môn Toán, Lý không có giải)

Tỷ lệ học sinh du học có học bổng

10% số HS 12

 

Chưa so sánh

Tham gia cuộc thi giao thông học đường

Số lượt thứ 3 trong tỉnh

Đứng thứ nhất Tỉnh

Vượt

Vi phạm tệ nạn xã hội của giáo viên và học sinh

Không có

Không có

Đạt

Bạo lực học đường

Không có

Không có

Đạt

Tham gia BHYT học sinh

100% học sinh tham gia

100%

Đạt

Số tin bài trên website

từ vị trí 25 vào tốp 10

Đứng thứ 10

Vượt

Kiểm tra toàn diện giáo viên

100% từ khá

Đang tiến hành

Chưa so sánh

Kiểm tra hồ sơ giáo viên

100% khá trở lên

100% khá trở lên (lần 2)

Chưa so sánh

Thi GVDG các môn KHTN cấp tinh

Nhất toàn đoàn

Đạt giải Ba

Chưa đạt

Cử giáo viên học TCLL Chính trị

01 người

01 người

Đạt

Tạo điều kiện giáo viên đi học Thạc sĩ

03 người

13 người

Vượt

Số chuyên đề bồi dưỡng HSG

24

30

Vượt

Số tài liệu dịch từ nước ngoài

1 tài liệu/GV/học kỳ

 

Chưa đạt

Số GV có chứng chỉ ứng dụng CNTT cơ bản và tương đương

110

110

Đạt

Danh hiệu thi đua

 

 

Chưa so sánh

- Số học sinh tính đến 31/3/2019: 1051 học sinh, bình quân 29,2 HS/lớp

- Toàn trường có 117 giáo viên, bình quân 3,25 giáo viên/lớp.

2. Tình hình thực hiện nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học 2018-2019.

2.1. Tình hình thực hiện đội ngũ

Năm 2018, nhà trường được Sở GD&ĐT giao 128 chỉ tiêu biên chế, nhà trường đã sử dụng đủ 127 chỉ tiêu và 1 chỉ tiêu giao khoán.

- Cán bộ giáo viên: 117

- Cán bộ quản lý: 04, nhân viên văn phòng 06.

- Số đảng viên: 67, trình độ thạc sỹ: 87, đang theo học thạc sỹ:13 người.

- Trình độ lý luận chính trị: Cao cấp: 01; trung cấp: 05.

2.3. Công tác phân luồng và định hướng nghề nghiệp cho học sinh phổ thông

Nhà trường làm tốt công tác tuyển sinh vào các lớp chuyên, do đó số học sinh đăng ký vào các lớp chuyên đều vượt chỉ tiêu cần tuyển.

Công tác định hướng nghề nghiệp: Nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch định hướng nghề nghiệp cho các em, tổ chức các buổi tư vấn định hướng nghề, phối hợp với các trường đại học trong và ngoài nước để định hướng cho các em, kết quả sau tốt nghiệp năm học 2017-2018 có 33 học sinh (khoảng 10%) đi du học, 80% học ở các trường Đại học thuộc địa bàn Hà Nội (các trường tốp đầu), khoảng 10% học các trường Đại học trên địa bàn thành phố Thái Nguyên.

2.3. Nâng cao chất lượng giáo dục và học ngoại ngữ

a. Các giải pháp đã triển khai

- Nhà trường xây dựng chương trình trường theo chỉ đạo của sở GD&ĐT, 100% các môn học đều được thiết kế chương trình phù hợp với đối tượng học sinh và đặc thù địa phương.

- Các hoạt động chuyên môn của nhà trường có nền nếp và thực hiện theo đúng kế hoạch giảng dạy đã xây dựng đầu năm.

- Các tổ chuyên môn duy trì sinh hoạt đều đặn 3 lần/tháng, kế hoạch dạy học của giáo viên đều được kiểm tra ký duyệt trước khi dạy. Phong trào viết chuyên đề được duy trì và đem lại hiệu quả trong công tác bồi dưỡng giáo viên.

- Tiến độ kiểm tra cho điểm theo đúng qui định chuyên môn của trường và thực hiện theo phân phối chương trình, hằng tháng Ban giám hiệu nhà trường trực tiếp kiểm tra tiến độ cho điểm và thực hiện chương trình của giáo viên.

- Tổ chức các hình thức bồi dưỡng giáo viên qua các hình thức như: Tạo điều kiện cho giáo viên học trên chuẩn, tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, biên soạn đề thi và ngân hàng câu hỏi, chuyên đề bồi dưỡng HSG quốc gia, tham gia thi HSG và viết chuyên đề với các trường THPT Chuyên trên toàn quốc.

- Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi được quan tâm, tích cực tổ chức các chuyên đề bồi dưỡng HSG.

- Tích cực đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh, 9 môn kiểm tra học kỳ theo đề chung toàn trường và có những hình thức đổi mới phù hợp. Xử lý nghiêm khắc các trường hợp giáo viên và học sinh tiêu cực trong thi cử. Trong học kỳ 1 đã xử lý 1 học sinh vi phạm kỷ luật phòng thi.

- Tăng cường các giải pháp bồi dưỡng giáo vên tiếng Anh, đến nay 100% giáo viên đạt trình độ C1.

- Tổ chức cho các em tham gia thi cấp chứng chỉ TOEIC, TOEFL,...

- Tổ chức cho các em học sinh tham gia các hoạt động giáo dục, văn hóa của một số nước tại Việt Nam, như Festival “Đa sắc màu Việt - Nga”,

          b. Chất lượng giáo dục

Do làm tốt công tác giáo dục trong nhà trường và có nhiều biện pháp và giải pháp để nâng cao chất lượng, nên từ đầu năm học đến nay chất lượng giáo dục nhà trường được ổn định và phát triển, cụ thể:

- Đội ngũ giáo viên: Có phẩm chất chính trị tốt, tích cực bồi dưỡng và tự bồi dưỡng.

- Học sinh: Nhà trường tổ chức nhiều hoạt động giáo dục toàn diện đa dạng và phong phú. Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp đã giúp các em hiểu biết và có thêm kỹ năng sống. Kết quả cụ thể từ đầu học kỳ 1 đến nay:

- Xếp loại 2 mặt giáo dục học kỳ 1.

+ Về hạnh kiểm: 99,9 % đạt loại khá trở lên

+ Về học lực: 99% đạt từ Khá trở lên

- Kết quả các cuộc thi cấp tỉnh:

+ Giải văn hóa lớp 12: 239 giải

+ Giải thể thao: 9 giải cá nhân và 1 giải tập thể (giải Nhì bóng rổ)

- Kết quả cuộc thi quốc gia: 49 giải (7 giải Nhì, 24 giải Ba, 18 giải Khuyến khích), có 2 học sinh dự thi chọn đội tuyển quốc tế

- Các cuộc thi khác: Đứng thứ nhất tỉnh số lượt tham gia cuộc thi Giao thông học đường” lần thứ IV năm 2019.

2.4. Công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí và dạy học

Nhà trường sử dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong quản lí và dạy học.

- Kiện toàn Ban CNTT trong nhà trường, xây dựng kế hoạch ứng dụng CNTT trong quản lí và dạy học. Áp dụng việc quản lí điểm, quản lí nhân sự theo phần mềm SMAS, phát huy tối đa sổ liên lạc điện tử.

- Các hoạt động và kế hoạch của trường, của các tổ chuyên môn đều được đăng lên website của trường để tuyên truyền và phổ biến tới cán bộ giáo viên, học sinh. Các tin tức và các văn bản của trường của ngành được đưa lên trang web thường xuyên, đầu năm học có số lượng tin tức đứng thứ 25 trong toàn ngành, đến nay đứng thứ 10 với gần 700 tin, bài.

- Chỉ đạo tổ Tin, giáo viên chủ nhiệm và BCH đoàn trường tích cực tổ chức cho HS tham gia cuộc thi giải trực tuyến trên mạng Internet, như: ‘‘Cuộc thi giao thông học đường lần thứ IV, cuộc thi tiếng Anh trực tuyến, luyện đề thi trực tuyến trên phần mềm tự học,...

- Nhà trường đã sử dụng nhiều phần mềm trong quản lí: Như phần mềm chấm bài trắc nghiệm, phần mềm kế toán, phầm mềm quản lí điểm, phần mềm dạy học,...

- Đội ngũ cán bộ giáo viên khá thành thạo về công nghệ thông tin, các nhiệm vụ được Sở GD&ĐT giao cho liên quan đến lĩnh vực CNTT đều hoàn thành tốt.

2.5. Tình hình cơ sở vật chất:

- Cơ sở vật chất của trường cơ bản đã đáp ứng đủ điều kiện cho nhà trường giảng dạy tuy nhiên khuôn viên, diện tích chưa đảm bảo theo Chuẩn quốc gia. Có đầy đủ các phòng làm việc, phòng chức năng, phòng học theo yêu cầu.

- Nhà trường có khu hiệu bộ, nhà thi đấu và luyện tập thể thao.          

Khó khăn: Khu sân chơi bãi tập không đảm bảo về diện tích, tuy nhiên nhà trường đã được Sở GDĐT và UBND tỉnh Thái Nguyên đầu tư cơ sở mới để đưa vào sử dụng năm học 2019-2020.

2.6. Về tài chính

- Nhà trường sử dụng hiệu quả ngân sách do Ngành cấp, tổ chức thu chi các khoản theo quy định đầy đủ, chính xác và đúng đối tượng.

- Các khoản thu hỗ trợ, tài trợ và xã hội hóa được mở sổ sách theo dõi chi tiết, công khai tới cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường.

- Các khoản thu thỏa thuận đều được thống nhất với cán bộ giáo viên và phụ huynh học sinh. Trong quá trình thực hiện không có sai sót xảy ra.

- Các khoản chi cho giáo viên và học sinh được thực hiện đúng quy chế chi tiêu nội bộ và các văn bản quy định hiện hành.

2.7. Thực hiện chế độ chính sách đối với giáo viên và học sinh

- Thực hiện đầy đủ chế độ chính sách đối với cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh.

- Tại Hội nghị cán bộ công chức đầu năm nhà trường thông qua quy chế chi tiêu nội bộ để mọi người cho ý kiến và cùng thực hiện.

- Giải quyết chế độ tiền lương, chế độ thêm giờ, chế độ làm ngoài trời của giáo viên Thể dục, QPAN đều được thực hiện đầy đủ, kịp thời

- Nhà trường đã thực hiện hỗ trợ 20% tiền lương cho cán bộ y tế của trường.

- Đối với công tác thu phí và lệ phí được thực hiện đầy đủ theo quy định của UBND tỉnh Thái Nguyên, các chế độ miễn, giảm được triển khai đầy đủ và có đủ hồ sơ theo quy định

- Các chế độ đối với học sinh được triển khai đầy đủ tới PHHS, giáo viên chủ nhiệm và học sinh. Cụ thể nhà trường có 09 học sinh được miễn học phí, 07 học sinh được giảm 50% và 03 học sinh được giảm 70%, và 06 học sinh được hỗ trợ gạo, 06 học sinh được hỗ trợ tiền ăn ở.

­Việc thực hiện các chế độ của học sinh đều đúng các văn bản quy định của nhà nước, quá trình triển khai đầy đủ đến giáo viên, học sinh nên không có trường hợp nào bị bỏ sót.

2.8. Công tác khảo thí và kiểm định chất lượng

- Trong năm học 2018-2019 thực hiện nghiêm túc các kỳ thi do trường, Sở GDĐT và Bộ GDĐT tổ chức, như thi học kỳ, thi tuyển sinh, thi THPT qquoocs gia.

- Xây dựng kế hoạch kiểm định chất lượng để công nhận trường chuẩn quốc gia theo Thông tư 18/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018; công văn 5932/BGDĐT-QLCL ngày 28/12/2018 của Bộ GDĐT về việc hướng dẫn tự đánh giá và đánh giá ngoài cơ sở giáo dục phổ thông

- Thành lập hội đồng tự đánh giá, theo kế hoạch tháng 7/2019 nhà trường đề nghị đánh giá ngoài cơ sở giáo dục để công nhận trường chuẩn quốc gia.

2.9. Công tác chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho học sinh

- Nhà trường xây dựng quy tắc ứng xử văn hóa ban hành kèm theo quyết định số 165/QĐ-THPTCh ngày 10/9/2018; kế hoạch số 135/KH-THPTCh ngày 14/8/2018 về việc thực hiện công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh; kế hoạch số 170/KH-THPTCh ngày 10/9/2018 về việc thực hiện công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; kế hoạch số 173/KH-THPTCh ngày 12/9/2018 về việc thực hiện công tác giáo dục thể chất, y tế trường học; kế hoạch số 05/KH-THPTCh ngày 10/1/2019 về việc tham gia “Cuộc thi giao thông học đường” lần thứ IV năm 2019; kế hoạch số 32/KH-THPTCh ngày 09/2/2019 về việc tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh; kế hoạch số 174/KH-THPTCh ngày 13/9/2018 về việc tập thể dục giữa giờ,…

- Đến nay, nhà trường đã triển khai nghiêm túc các kế hoạch đã xây dựng, công tác giáo dục toàn diện học sinh được đẩy mạnh, ý thức học sinh chuyển biến tích cực, học sinh được tham gia nhiều các hoạt động ngoài giờ chính khóa.

- Không có tình trạng bạo lực học đường, không có cán bộ giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo và vi phạm pháp luật.

- 100% học sinh thực hiện tốt các quy định của pháp luật, có lối sống đạo đức trong sáng.

- Ngoài các giải pháp bồi dưỡng nhân tài, nhà trường còn tăng cường các tỏ chức các hoạt động tập thể để tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong và ngoài nước.

- Công tác an ninh trật tự, an toàn trường học được quan tâm.

2.10. Công tác xã hội hóa

- Đã tổ chức 2 hội nghị PHHS, qua đó nắm bắt kịp thời những thông tin, ý kiến của PHHS về hoạt động dạy và học của nhà trường.

          - Đã nhận được gần 500 triệu để tổ chức kỷ niệm 3 năm ngày truyền thống nhà trường.

- Hỗ trợ cho HS 36 học sinh vượt khó đạt thành tích trong học tập trị giá 36 triệu.

          - Vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ, tài trợ, khen thưởng cho học sinh khó khăn, học sinh đạt giải quốc gia trị giá gần 100 triệu.

          - Trong dịp tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, nhà trường đã quyên góp và hỗ trợ cho nhiều điểm trưởng Tiểu học ở huyện Võ Nhai, học sinh hộ nghèo tại trường, các thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn của trường trị giá trên 100 triệu đồng.

          2.11. Hoạt động khác

          - Trong năm học 2018-2019, nhà trường tổ chức thành công chương trình kỷ niệm 30 năm ngày truyền thống nhà trường, qua lễ kỷ niệm đã khẳng định được thương hiệu, vị thế của nhà trường.

3. Đánh giá chung

3.1. Kết quả đạt được

Từ đầu năm học 2018-2019 đến này, trường THPT Chuyên đã đạt được chỉ tiêu và kế hoạch đề ra:

- Đội ngũ giáo viên đoàn kết, nhất trí cao trong mọi nhiệm vụ; đội ngũ giáo viên luôn tích cực tự bồi dưỡng để nâng cao lý luận chính trị và trình độ chuyên môn.

-  Chất lượng đội ngũ luôn ổn định và phát triển, tỷ lệ trên chuẩn đạt 72%, tỷ lệ Đảng viên đạt 53%, tỷ lệ giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh đạt 70%.

- Chất lượng giáo dục toàn diện học sinh được quan tâm, không có học sinh vi phạm pháp luật, tỷ lệ học sinh xếp loại học lực từ trung bình trở lên đạt 99%, hạnh kiểm từ khá trở lên đạt 99,9%, số học sinh đạt giải cấp tỉnh văn hóa, thể thao đều vượt chỉ tiêu, chất lượng học sinh giỏi quốc gia vượt kế hoạch (31 giải có số, nhiều hơn các năm học trước 5 đến 6 giải có số.

- Các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các chuyên đề giáo dục kỹ năng sống, giáo dục pháp luật, giáo dục lý tưởng cách mạng đạo đức lối sống văn hóa cho học sinh được quan tâm thường xuyên.

- Tích cực tổ chức cho học sinh tham gia các cuộc thi tuyên truyền đạt kết quả cao.

- Cơ sở vật chất luôn được bảo quản, sửa chữa, bổ sung kịp thời tạo môi trường thân thiện cho học sinh đến học tập và vui chơi.

3.2. Hạn chế yếu kém

- Kết quả thi học sinh nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp quốc gia chưa đạt yêu cầu, kết quả thi học sinh giỏi quốc gia môn Toán, môn Vật lí chưa đạt yêu cầu.

3.3. Nguyên nhân

- Đội ngũ giáo viên môn Toán và Vật lí chưa có giáo viên thực sự giỏi để phụ trách bồi dưỡng, ôn tập cho các em dự thi HSG quốc gia

- Học sinh đội tuyển môn Toán và Vật lí thiếu động lực học tập khi được chọn vào đội tuyển chưa dành thời gian cho việc học đội tuyển.

- Nhận thức về cuộc thi khoa học kỹ thuật chưa đầy đủ, chưa đầu tư thích đáng, chưa có chế độ và chính sách riêng biệt cho giáo viên và học sinh tham gia nghiên cứu khoa học.

3.4. Bài học kinh nghiệm

- Nhà trường luôn nhận được sự chỉ đạo kịp thời của Sở GDĐT Thái Nguyên, của Tỉnh ủy-HĐND-UBND tỉnh Thái Nguyên.

- Làm tốt công tác tuyên truyền, nên được sự ủng hộ cao của các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nhà trường, nhất là cha mẹ học sinh.

- Đội ngũ cán bộ giáo viên nhân viên đoàn kết, nhất trí cao trong mọi nhiệm vụ được giao, đội ngũ Ban giám hiệu quyết tâm cao, có nhiều giải pháp để thực hiện nhiệm vụ được giao.

- Thực hiện nghiêm túc việc phân công đúng người, đúng việc. Phân cấp trách nhiệm rõ ràng của từng cá nhân, tổ chức trong trường.

Phần II. Kế hoạch phát triển giáo dục và đào tạo năm học 2019-2020

Căn cứ Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban chấp hành Trung ương Đảng, về “Đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo đáp ứng yêu cầu Công nghiệp hóa Hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường, định hướng Xã hội chủ nghĩa và Hội nhập quốc tế“;

Căn cứ vào chiến lược phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2011-2020, các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2016-2020 đã được Quốc hội thông qua và các điều kiện thực tế địa phương, xác định mục tiêu nhiệm vụ và các chỉ tiêu phát triển giáo dục, đào tạo và dự toán ngân sách nhà nước năm học 2019-2020;

Căn ứ chương trình phát triển Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2016-2020 đã được UBND tỉnh phê duyệt tại quyết định số 2539/QĐ-UBND ngày 30/9/2016;

Căn cứ quyết định 3838/QĐ-UBND ngày 13/12/2018 của UBND tỉnh Thái Nguyên về việc giao kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên năm 2019;

Căn cứ các chỉ thị, nghị quyết, chương trình, kế hoạch của địa phương về phát triển kinh tế xã hội và giáo dục- đào tạo; căn cứ các văn bản chỉ đạo của ngành về thực hiện nhiệm vụ hằng năm,

1. Nhiệm vụ trọng tâm

- Thực hiện công tác tiếp nhận cơ sở mới và bàn giao cơ sở cũ theo sự chỉ đạo của Sở GDĐT và UBND tỉnh Thái Nguyên nhanh, hiệu quả, an toàn.

- Thực hiện công tác kiểm định chất lượng và công nhận trường chuẩn quốc gia ngay những tháng hè vào năm học 2019-2020.

- Rà soát đội ngũ, xây dựng chương trình để chuẩn bị cho việc thực hiện chương trình mới đối với lớp 10 vào năm học 2022-2023.

- Thực hiện các giải pháp bồi dưỡng giáo viên để nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo.

- Đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"  gắn với cuộc vận động "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo".

- Tăng cường các giải pháp bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia, quan tâm đội ngũ giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi môn Toán và Vật lí.

- Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lí và dạy học, cải cách hành chính.

- Xây dựng quy chế quản lí đội ngũ, sử dụngcơ sở vật chất tại cơ sở mới.

- Đẩy mạnh thực hiện xã hội hoá giáo dục, tăng cường huy động các nguồn lực để thực hiện các nhiệm vụ trong năm học.

 - Tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sng cho học sinh trong xu thế phát triển của xã hội. 

- Tiếp tục đổi mới quản lý công tác tài chính, cải cách hành chính trong nhà trường. Thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định của Luật Tài chính, Kế toán, Luật Phòng, chống tham nhũng, Luật Thực hành tiết kiệm và chống lãng phí, xử lý kịp thời những sai phạm được phát hiện qua công tác kiểm tra.

2. Mục tiêu và các giải pháp cụ thể

2.1. Thực hiện quy mô trường lớp

* Nội dung, chỉ tiêu thực hiện:

- Tuyển sinh vào 10: 390 học sinh, có 13 lớp chuyên của 12 môn chuyên (riêng chuyên tiếng Anh tuyển 2 lớp với 60 học sinh).

- Toàn trường có 37 lớp (khối 10 có 13 lớp, khối 11,12 mỗi khối có 12 lớp , sĩ số là 1090, bình quân 29,5 HS/lớp, không có học sinh bỏ học.

- Tổng số biên chế: 127, trong đó cán bộ quản lí: 04, giáo viên: 117; nhân viên văn phòng: 06

- Số cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh được kết nạp Đảng: ít nhất là 03

- Số cán bộ giáo viên có trình độ trên chuẩn: trên 70%; tạo điều kiện cho đi học ít nhất: 10 giáo viên.

- Cử ít nhất 01 cán bộ giáo viên học lớp trung cấp lý luận chính trị.

* Biện pháp thực hiện:

- Thực hiện tuyển sinh lớp 10 theo quy chế và theo kế hoạch Sở GD&ĐT giao. Làm tốt công tác tư vấn tuyển sinh đến các trường THCS.

- Giải quyết các trường hợp chuyển đi và đến theo đúng quy định.

- Giao trách nhiệm duy trì sĩ số cho giáo viên chủ nhiệm, các trường hợp học sinh có học lực ở mức trung bình thì nhà trường có kế hoạch phụ đạo thêm.

- Xây dựng kế hoạch rà soát đội ngũ để lựa chọn được những giáo viên giỏi đến dạy tại trường chuyên.

2.2. Công tác giáo dục đạo đức tác phong và các cuộc vận động lớn của ngành

* Nội dung, chỉ tiêu thực hiện:

- Tăng cường đẩy mạnh  "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"  cuộc vận động "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo", cuộc vận động "Dân chủ- kỷ cương- tình thương- trách nhiệm".

- Xây dựng nội bộ đoàn kết nhất trí cao, cán bộ giáo viên chấp hành nghiêm chỉnh các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành, địa phương.

- Học sinh chấp hành tốt nội quy nhà trường và các quy định của pháp luật. Tích cực tham gia các phong trào thi đua.

- Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện.

- Nội bộ đoàn kết cao, đấu tranh thẳng thắn nhưng không có đơn thư nặc danh.

- Không có cán bộ giáo viên, học sinh vi phạm các tệ nạn xã hội.

- Trong năm học tổ chức 4 phong trào thi đua dạy tốt, công tác tốt.

- 100% Đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên

- Xếp loại hạnh kiểm học sinh : Loại khá, tốt: 99,5% trở lên ; không có học sinh bị xếp loại hạnh kiểm yếu.

* Biện pháp thực hiện:

- Tổ chức triển khai và quán triệt đầy đủ nội dung các Nghị quyết của Đảng và Kết luận của Trung ương tới cán bộ đảng viên, giáo viên và nhân viên.

- Tổ chức học tập nghiêm túc các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 và những năm tiếp theo.

- Tuyên truyền tới cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh và học sinh đầy đủ các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước;

- Tuyên truyền tới cha (mẹ) học sinh và học sinh nắm vững Điều lệ nhà trường, luật giáo dục, tiêu chuẩn đánh giá xếp loại học lực, hạnh kiểm, quy chế khen thưởng kỷ luật.

- Tổ chức ký cam kết trong giáo viên, học sinh về việc thực hiện nhiệm vụ

- Tuyên truyền tới cha (mẹ) học sinh và các tổ chức xã hội về cuộc vận động và các phong trào thi đua do Ngành và địa phương phát động.

- Thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả chương trình hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hướng nghiệp theo các chủ đề của từng tháng.

- Tổ chức 4 đợt thi đua lớn trong năm và đẩy mạnh phong trào thi đua, có nội dung cụ thể thiết thực, tổ chức theo dõi đánh giá kết quả đảm bảo công bằng khách quan.

- Phối hợp chặt chẽ với giáo viên chủ nhiệm, với các tổ chức trong và ngoài nhà trường để GD đạo đức và kỹ năng sống cho học sinh.

- Nâng cao tính chủ động trong hoạt động của đoàn thanh niên, của giáo viên chủ nhiệm trong việc dạy người, theo dõi sát tình hình của lớp để có biện pháp giáo dục phù hợp.

- Phát huy tối đa các hình thức liên lạc với gia đình học sinh bằng sổ liên lạc điện tử, điện thoại,...

- Phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh, chính quyền địa phương, công an thành phố và công an phường và gia đình học sinh ở ký túc xá

- Tổ chức các chuyên đề giáo dục pháp luật như ATGT,  phòng chống ma tuý HIV – AIDS, phòng chống tội phạm, mại dâm, phòng chống tác hại của thuốc lá ngay từ đầu năm học, phòng chống cháy nổ,...

- Thành lập Ban ATGT của trường, đội phòng chống cháy nổ, đội an ninh nhà trường do các thầy cô giáo trong chi đoàn cán bộ giáo viên phụ trách để giải quyết các vụ việc xảy ra liên quan đến học sinh.

2.3. Nâng cao chất lượng giáo dục và dạy học ngoại ngữ

* Nội dung, chỉ tiêu thực hiện:

- Triển khai nghiêm túc chương trình nhà trường và kế hoạch môn học, đẩy mạnh đổi mới thi và kiểm tra.

- Làm tốt công tác bồi dưỡng giáo viên.

- Thực hiện tốt kế hoạch giảng dạy gắn liền với các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa, trên cơ sở giáo dục toàn diện.

- Thực hiện chương trình giảng dạy môn chuyên đảm bảo yêu cầu

- Tăng cường bồi dưỡng giáo viên giao tiếp bằng Tiếng Anh.

- Tạo điều kiện cho giáo viên đi học trên chuẩn.

- Tăng cường các chuyên đề bồi dưỡng HSG quốc gia để đạt hiệu quả.

- Xếp loại học lực của học sinh:  Giỏi: 60 % trở lên; Khá : 39 % trở lên; Trung bình nhiều nhất: 0,5%;  không có học sinh xếp loại học lực yếu, kém.

- Số giải học sinh giỏi cấp tỉnh: Đạt 75% trở lên số học sinh dự thi đạt giải

- Số giải học sinh học sinh giỏi quốc gia: Đạt 50% trở lên số học sinh dự thi đạt giải.

- Số giải thi KHKT cấp tỉnh: đạt ít nhất 4 giải cấp tỉnh, ít nhất 1 giải quốc gia.

* Biện pháp thực hiện:

- Giao cho tổ trưởng chuyên môn chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường ngay đầu tháng 8/2019.

- Tích cực phát động và tổ chức cuộc thi như: Thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh, thi thử THPT quốc gia, thi thử HSG quốc gia và các cuộc thi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật qua hình thức trực tuyến như thi ”An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”, ”Thi giao thông học đường”,...

- Tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo dành cho học sinh .

- Tổ chức dạy hai buổi đối với môn chuyên.

- Giao chỉ tiêu HSG quốc gia, chỉ tiêu thi KHKT ngay từ đầu năm học.

- Tổ chức kiểm tra học kỳ 9 môn theo đề chung toàn trường.

- Tổ chức thi viết chuyên đề bồi dưỡng giáo viên và bồi dưỡng học sinh với các trường chuyên cùng khu vực

- Tổ chức bồi dưỡng GV về kỹ năng ra đề, soạn đáp án, thiết lập ngân hàng đề.

- Tích cực thao giảng dự giờ, mỗi giáo viên thao giảng 2 tiết/năm

- Tổ chức hoạt động ngoại khóa thi tìm hiểu kiến thức môn học vào giờ chào cờ hàng tuần, thi tìm hiểu kiến thức về Pháp luật như ATGT, giáo dục giới tính, phòng chống ma túy, phòng chống tội phạm,... vào giờ sinh hoạt lớp trong năm học do tổ chuyên môn và giáo viên chủ nhiệm tổ chức.

- Duy trì việc kiểm tra giáo án, kế hoạch dạy học hằng tuần, kiểm tra hồ sơ chuyên môn 3 lần/ năm vào tháng 9, tháng 1, tháng 5.

- Ban giám hiệu, tổ trưởng chuyên môn thường xuyên dự giờ, kiểm tra việc thực hiện đổi mới phương pháp dạy học của giáo viên.

- Đổi mới hình thức sinh hoạt chuyên đề với các trường THPT chuyên trên toàn quốc.

- Tổ chức dạy thêm cho học sinh tại trường.

- Phối hợp với các trường đại học trong và ngoài nước để tổ chức định hướng nghề nghiệp cho học sinh.

- Phối hợp với khoa Ngoại ngữ của đại học Thái Nguyên để mời người bản địa nước ngoài về dạy tiếng cho học sinh.

- Tăng cường các giờ dạy bằng tiếng Anh gồm môn khoa học tự nhiên.

2.4. Công tác ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học

* Nội dung, chỉ tiêu thực hiện:

- Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào việc đổi mới quản lí để nâng cao chất lượng dạy học.

- Đẩy mạnh hoạt động website của nhà trường. Sử dụng tối đa các thiết bị dạy học hiện đại, tăng cường thông tin tới cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh các nội dung trên website của nhà trường.

- Phát huy tối đa mạng internet để truy cập các tài liệu phục vụ quản lí và dạy học.

- Tăng cường sử dụng các phần mềm trong quản lí và dạy học (phần mềm quản lí điểm, phần mềm quản lí nhân sự, phần mềm kế toán,...)

- Sử dụng tối đa phòng học chức năng, phòng nghe nhìn dạy môn Ngoại ngữ, phòng tin học.

- Duy trì tốt hoạt động của camera, sử dụng sổ liên lạc điện tử để quản lí học sinh.

- 90 % giáo viên được cấp chứng chỉ công nhận trình độ tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư số 03.

- Hằng tuần mỗi môn phải có ít nhất một bài giảng được đăng lên website của trường.

- Số lượng tin bài trên website của trường nằm trong tốp 5 trường dẫn đầu.

* Biện pháp thực hiện:

          - Kiện toàn Ban CNTT trong nhà trường, giao cho một đồng chí trong BGH phụ trách cùng với một số đồng chí cán bộ giáo viên, nhân viên có năng lực, hiểu biết về tin học.

- Thông báo kế hoạch, các hệ thống văn bản của trường và ngành lên website của trường để cán bộ giáo viên, nhân viên truy cập tải thông tin.

- Đưa nội dung ứng dụng CNTT vào thi đua hằng tuần để giáo viên phấn đấu.

- Mỗi môn học ít nhất phải có 2 chuyên đề đưa lên trang trường học kết nối

- Tổ chức tập huấn cho cán bộ giáo viên tiếp cận các phần mềm dạy học hiện đại như học qua mạng, phần mềm kiểm tra trực tuyến.

2.5. Công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ, kiểm định chất lượng và xây dựng trường chuẩn.

* Nội dung, chỉ tiêu thực hiện:

- Kiểm tra công khai, đánh giá cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh công bằng khách quan đúng qui chế.

- Tăng cường công tác kiểm tra toàn diện và kiểm tra đột xuất, kiểm tra định kỳ.

- Kiểm tra hồ sơ chuyên môn, kiểm tra giáo án, kiểm tra các hoạt động sư phạm của nhà giáo và nhiệm vụ chính trị trong nhà trường.

- Xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ đúng hướng dẫn, đảm bảo tỷ lệ theo bộ môn.

- Tổ chức tự đánh giá cơ sở giáo dục nhà trường, đánh giá trong và đánh giá ngoài theo đúng thông tư 18/2018/TT-BGDĐT.

- Đánh giá chính xác các bài kiểm tra của học sinh, các đề thi của giáo viên.

- Kiểm tra các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài trường.

- Kiểm tra toàn diện giáo viên: 30% số GV và 100% xếp loại khá trở lên.

- 100% hồ sơ chuyên môn đạt yêu cầu trở lên.

- Nhà trường được công nhận trường chuẩn quốc gia cấp độ 2.

* Biện pháp thực hiện:

- Phân công cho một đồng chí Phó hiệu trưởng phụ trách trực tiếp công tác thanh tra, kiểm tra và đánh giá chất lượng nhà trường

          - Kiện toàn Ban kiểm tra nội bộ trường học, phân công nhiệm vụ cụ thể cho ban kiểm tra nội bộ trường học.

          - Xây dựng kế hoạch của ban kiểm tra nội bộ trường học phù hợp với đặc điểm, tình hình nhà trường.

          -  Giao chỉ tiêu kiểm tra hoạt động sư phạm của nhà giáo cho các tổ chuyên môn đảm bảo 30% số giáo viên được kiểm tra toàn diện.

          - Kiểm tra hồ sơ của cán bộ giáo viên 3 lần/năm, thanh tra kiểm tra công tác đánh giá, xếp loại học sinh theo TT 58 của Bộ GD&ĐT.

          - Thanh tra kiểm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ của các tổ chức, ban ngành đoàn thể

- Thông báo công khai các hoạt động của trường

- Tổ chức các cuộc thi về chuyên môn, nghiệp vụ và tích cực tham gia các cuộc thi về chuyên môn do ngành tổ chức.

- Hoàn thiện quy định về quy chế chuyên môn, tiêu chuẩn xếp loại hồ sơ CM

- Tổ chức kiểm tra HK theo phòng thi, đề thi chung, nhiều phiên bản, chấm bài dọc phách, kiểm tra giáo án và lịch báo giảng một lần/tuần.

- Tổ chức dạy thêm học thêm trong và ngoài trường theo đúng qui định dạy thêm, học thêm của UBND tỉnh Thái Nguyên.

- Tăng cường kiểm tra đột xuất và kiểm tra chéo lẫn nhau.

2.6. Nâng cao đổi mới quản lý và công tác xã hội hóa giáo dục

* Nội dung, chỉ tiêu thực hiện:

- Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý. Tích cực tranh thủ sự giúp đỡ của UBND tỉnh Thái Nguyên, của Sở GD&ĐT Thái Nguyên, của TP Thái Nguyên.

- Làm tốt công tác dân chủ hoá trường học.

- Xây dựng các quy định, kế hoạch để giáo dục quản lí học sinh.

- Xây dựng quy chế tác phong làm việc khoa học hợp lý.

- Phát huy cao chế độ quyền làm chủ của cán bộ giáo viên, ngăn chặn hiện tượng tiêu cực, đảm bảo sự đoàn kết.

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí dạy và học.

- Nâng cao vai trò của Ban đại diện cha mẹ học sinh, của Hội khuyến học và lực lượng xã hội trong hoạt động giáo dục.

- Phối hợp tốt với chính quyền địa phương các cấp, các tổ chức xã hội để nâng cao chất lượng giáo dục học sinh. Mở ít nhất 3 hội nghị toàn thể PHHS

- Huy động các nguồn lực để hỗ trợ cho các hoạt động của học sinh và hỗ trợ cơ sở vật chất.

* Biện pháp thực hiện:

- Tổ chức hội nghị cán bộ công chức vào đầu năm học để bàn các giải pháp thực hiện nhiệm vụ chính trị.

- Phát huy việc quản lí bằng phần mềm quản lí, triển khai các nội dung công việc qua hộp thư điện tử, tiếp tục phát huy sử dụng sổ điểm điện tử, quản lí qua trang website của trường ( thptchuyenthainguyen.edu.vn)

- Tổ chức việc chuẩn Hiệu trưởng và các đồng chí phó hiệu trưởng theo đúng thông tư 14/2018/TT-BGDĐT.

- Thống nhất lại quy chế chi tiêu nội bộ sau khi đã có ý kiến của cán bộ giáo viên trong trường, kiểm tra tài chính theo quy định của pháp luật.

- Thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ của nhà trường, quy chế phối hợp giữa các tổ chức đoàn thể, quy chế phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh, qui định đối với giáo viên.

- Tăng cường trưng cầu ý kiến của cán bộ giáo viên và học sinh để có sự chỉ đạo đúng đắn kịp thời.

- Mở hội nghị PHHS để kịp thời nắm bắt những thông tin, ý kiến của PHHS về hoạt động dạy và học của nhà trường, tích cực vận động CMHS hỗ trợ nhà trường trong công tác xây dựng, sửa chữa CSVC, thiết bị và thi đua khen thưởng, nhất là việc tiếp nhận địa điểm mới và bàn giao địa điểm cũ.

- Tăng cường thông tin giữa gia đình học sinh với phụ huynh học sinh bằng sổ liên lạc điện tử.

- Tạo điều kiện để Ban thanh tra nhân dân hoạt động theo đúng chức năng và quyền hạn.

- Huy động kinh phí vào quỹ phát triển tài năng.

2.7. Công tác tài chính, cơ sở vật chất, thiết bị, dạy nghề

* Nội dung, chỉ tiêu thực hiện:

- Dự toán thu chi (theo biểu số 4)

- Thực hiện thu chi theo đúng các văn bản qui định của nhà nước, của luật tài chính và qui chế chi tiêu nội bộ của cơ quan.

- Thực hiện các chế độ chính sách của nhà giáo, học sinh kịp thời, chi khen thưởng có tác dụng đối với hiệu quả làm việc.

- Điều chỉnh qui chế chi tiêu nội bộ cho phù hợp với các văn bản mới quy định về tài chính.

- Thực hiện đầy đủ chế độ cho các em học sinh như: Chế độ miễn, giảm học phí, lệ phí, chi phí học tập, chế độ học bổng, chế độ theo Nghị định 116,...

- Sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất hiện có. Rà soát lại cơ sở vật chất đã hư hỏng, tổ chức kiểm tra thanh lý tài sản đã hỏng, đã hết niên hạn sử dụng.

-  Sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất hiện có, đánh giá, rà soát cơ sở vật chất hiện có ở địa điểm trường cũ để thực hiện việc chuyển thiết bị tại đến cơ sở mới đảm bảo đúng tiến độ, an toàn để sử dụng hiệu quả, tổ chức kiểm tra, thanh lý tài sản đã hư hỏng.

- Tổ chức các hoạt động hướng nghiệp nghề cho các em học sinh lớp 12.

- Bổ sung bảng biểu tuyên truyền, hệ thống cây xanh, cây cảnh, thiết bị ghi hình ở địa điểm mới cho phù hợp.

- 100% học sinh được học nghề và thi cấp chứng chỉ nghề đạt khá trở lên

* Biện pháp thực hiện:

- Duy trì cơ chế bảo quản cơ sở vật chất của các lớp, đưa nội dung bảo quản cơ sở vật chất vào thi đua.

- Đưa nội dung sử dụng thiết bị dạy học vào nội dung thi đua.

- Thu đúng, thu đủ học phí, sử dụng đúng mục đích, đúng quy định và hiệu quả.

- Tăng cường công tác quản lý nâng cao chất lượng dạy nghề phổ thông.

2.8. Công tác thi đua khen thưởng

* Nội dung, chỉ tiêu thực hiện:

- Phát động 4 đợt thi đua “dạy tốt - công tác tốt” chào mừng ngày thành lập trường; kết thúc học kỳ 1; chào mừng ngày 26/3 và kết thúc năm học.

- Tổ chức lồng ghép hoạt động chuyên môn vào công tác thi đua

- 100% cán bộ giáo viên, nhân viên hoàn thành nhiệm vụ, trong đó 95% trở lên đạt danh hiệu lao động tiên tiến; số cán bộ giáo viên, nhân viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở đạt và vượt chỉ tiêu Sở GD&ĐT Thái Nguyên giao.

- 10 tổ chuyên môn và 1 tổ văn phòng  đạt tập thể LĐTT.

- Tập thể nhà trường đạt lao động xuất sắc.

- Công đoàn đạt cơ sở trong sạch vững mạnh xuất sắc.

- Đoàn thanh niên cơ sở trong sạch vững mạnh xuất sắc và được cấp trên tặng cờ thi đua.

* Biện pháp thực hiện:

- Kiện toàn Hội đồng thi đua của nhà trường.

- Xây dựng kế hoạch thi đua ngay từ đầu năm học.

- Xây dựng nội dung thi đua của cán bộ giáo viên và các em học sinh để đánh giá ngay từ đầu năm học

- Tổ chức cho cán bộ giáo viên, nhân viên đăng  ký thi đua của cả năm và 4 đợt thi đua lớn trong năm học.

- Giao cho Đoàn thanh niên xây dựng tiêu chí và theo dõi đánh giá thi đua của học sinh.

- Lồng ghép các nhiệm vụ chính trị của cán bộ giáo viên, nhân viên vào nội dung thi đua của năm học

- Cuối tuần họp Hội đồng thi đua nhà trường để xem xét đánh giá thi đua của cán bộ giáo viên và học sinh trong tuần học, thông báo công khai kết quả thi đua của tập thể nhỏ.

2.9. Công tác cải cách hành chính,  HSSV và y tế trường học

* Nội dung, chỉ tiêu thực hiện:

- Thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính, công tác Pháp chế trường học.

- Thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục thể chất… cho học sinh.

- Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, đạo đức lối sống, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội cho học sinh

- Tổ chức tốt các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ với các đơn vị bạn trên địa bàn tỉnh và khu vực

- Làm tốt công tác y tế trường học.

- 100% học sinh tham gia BHYT

- Không có dịch bệnh xảy ra trong nhà trường

* Biện pháp thực hiện:

- Thành lập Ban chỉ đạo các hoạt động giáo dục nhà trường.

- Xây dựng kế hoạch công tác tuyên truyền giáo dục tư tưởng, chính trị cho cán bộ giáo viên và học sinh ngay từ đầu năm học.

- Triển khai tới cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh và PHHS về việc tham gia BHYT của học sinh hàng năm; tổ chức khám sức khỏe ban đầu cho cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh vào đầu năm học; phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức các chuyên đề tuyên truyền giáo dục kỹ năng sống cho các em.

- Tổ chức các câu lạc bộ các môn văn hoá, thể thao, văn nghệ do Đoàn thanh niên phối hợp với tổ chuyên môn thực hiện.

- Ban chỉ đạo y tế trường học xây dựng các kế hoạch thực hiện theo chủ đề hằng tháng để thực hiện tốt công tác y tế học đường và vệ sinh trường lớp.

- Phối hợp với cha mẹ học sinh thực hiện tốt công tác xây dựng khuôn viên nhà trường.

2.10. Đẩy mạnh công tác truyền thông về giáo dục của trường

* Nội dung thực hiện

- Truyền thông về đội ngũ nhà giáo, chất lượng đội ngũ, trình độ đội ngũ.

- Đẩy mạnh công tác tuyền truyền tới các trường THCS về công tác tuyển sinh để thu hút nhiều học sinh giỏi, học sinh xuất sắc.

- Truyền thông về chất lượng giáo dục, trong đó tuyên truyền đến kết quả thi HSG quốc gia

- Truyền thông về cơ sở vật chất của trường, là cơ sở khang trang, hiện đại

- Truyền thông về các môn hình hoạt động giáo dục trong trường, nhất là hoạt động hợp tác quốc tế.

- Truyền thông kết quả các kỳ thi của học sinh, thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ tin học, cơ hội thi lấy học bổng để du học.

* Hình thức truyền thông

- Sử dụng hiệu quả website của trường để tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, thương hiệu nhà trường.

- Mở rộng hợp tác với các trường Đại học trong và ngoài nước để quảng bá chất lượng giáo dục của trường.

- Phối hợp với cơ quan báo, đài để tuyên truyền những hoạt động giáo dục của nhà trường đến với mọi người.

- Phối hợp với các cơ quan, tổ chức, thế hệ cựu học sinh của trường để thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

- Tăng cường tổ chức hoạt động giáo dục để quảng bá thương hiệu nhà trường.

3. Tổ chức thực hiện

3.1. Ban giám hiệu: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Nguyên, Sở GD&ĐT Thái Nguyên, của Thành ủy-HĐND-UBND thành phố Thái Nguyên BCH Đảng bộ nhà trường tổ chức xây dựng các nhiệm vụ thực hiện năm học 2019-2020 đảm bảo các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

3.2. Tổ chức Công đoàn và Đoàn thanh niên: Tham mưu cho cấp ủy và Ban giám hiệu nhà trường triển khai kế hoạch đến toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh.

3.3. Các tổ chức khác (Hội khuyến học, Ban đại diện cha mẹ học sinh, Hội cựu giáo chức,…): Tích cực tham mưu với Ban giám hiệu nhà trường để xây dựng kế hoạch hoạt động đảm bảo chức năng nhiệm vụ của từng tổ chức Hội đạt được mục tiêu của chiến lược và kế hoạch đề ra.

3.4. Cán bộ giáo viên, nhân viên: Căn cứ vào nội dung kế hoạch phát triển của trường và các hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của các phòng chuyên môn Sở GDĐT. Tổ trưởng tổ chuyên môn, tổ văn phòng , giáo viên và nhân viên trong nhà trường tùy theo nhiệm vụ được phân công phụ trách cụ thể hóa thành kế hoạch bộ phận, tổ, cá nhân và tổ chức thực hiện kế hoạch đạt hiệu quả, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm học 2019-2020. 

Phần III. Kiến nghị và đề nghị với Ngành

- Về cơ sở vật chất: Đề nghị Sở GD&ĐT Thái Nguyên tham mưu với các cấp quản lí để đầu tư xây dựng hoàn thiện các hạng mục tại địa điểm trường mới.

- Tăng kinh phí chi thường xuyên hoặc có chủ trương cho nhà trường thu bổ sung các khoản tiền điện, nước, vệ sinh khi trường ở địa điểm mới đưa vào sử dụng.

- Tham mưu với UBND tỉnh phê duyệt Đề án phát triển trường Chuyên giai đoạn 2020-2025.

Phần IV: Các biểu mẫu đính kèm

- Báo cáo kế hoạch năm học 2019-2020 (Biểu 5.1)

- Thực hiện tuyển sinh lớp 10 năm học 2019-2020  (Biểu 5.2a, 5.2b)

- Xây dựng kế hoạch biên chế THPT năm 2019-2020 (Biểu 5.3)

- Đối tượng học sinh diện chính sách năm 2019 (Biểu 5.4)

- Dự toán thu chi ngân sách năm 2019 (Biểu 5.5)

    PHÊ DUYỆT CỦA UBND

THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

              

 

 

HIỆU TRƯỞNG

 

 

Trần Văn Hưng

PHÊ DUYỆT CỦA SỞ GD&ĐT THÁI NGUYÊN

 

Phạm Chí Hiếu
(Ban giám hiệu)
XEM THÊM
Kế hoạch năm học 2018-2019 (11/05/2019)
Kế hoạch thực hiện quy chế công khai trong nhà trường Theo Thông tư 36/2017/TT-BGDĐT (11/05/2019)
VIDEO MỚI 




Truy cập hôm nay 72
Hôm qua 5289
Tuần này 27570
Tuần trước 67004
Tháng này 164459
Tháng trước 119324
Tổng lượt truy cập 3302725
Đang truy cập 64

Lên đầu trang